Pages

Friday, July 10, 2020

คอนเซ็ปต์ชุดตัวละครในซีรีส์ It's Okay to Not Be Okay ที่แฝงความหมายเอาไว้อยู่เบื้องหลัง - Korseries

ssabutkelapa.blogspot.com

ซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในเวลานี้ในหลากหลายประเด็น นอกเหนือจากการเล่าเรื่อง การกำกับภาพที่เป็นกระแสพูดถึงแล้ว แฟชั่นการแต่งกายของนักแสดงก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน ซึ่งล่าสุดผู้กำกับคอสตูมของซีรีส์เรื่องนี้ ได้มาเปิดเผยเบื้องหลังสไตล์การแต่งตัวชุดต่าง ๆ ที่เหล่านักแสดงนำของเรื่องสวมใส่ที่แฝงด้วยความหมายซึ่งผ่านการคิดและออกแบบมาให้เข้ากับแต่ละคนอย่างดี

โจซังคยอง ผู้กำกับคอสตูม ที่รับผิดชอบดูแลการเลือกสไตล์การแต่งตัวของตัวละครแต่ละคนในเรื่อง เปิดเผยถึงคอนเซ็ปต์การแต่งกายของเหล่านักแสดง และความหมายบางอย่างที่แฝงเอาไว้ในการแต่งกายของแต่ละคน โดยเธอเผยว่า

“ลุคพื้นฐานของตัวละครได้ถูกจัดวางไว้โดยคำนึงถึงสถานการณ์ และ ประวัติของตัวละคร เพื่อที่ว่าลักษณะของตัวละครเพียงอย่างเดียวก็สามารถจะทำให้ผู้ชมเดาได้ว่านิสัยและพื้นหลังของแต่ละคนเป็นอย่างไรค่ะ”

อันดับแรก เธอได้อธิบายคอนเซ็ปต์การแต่งกายของตัวละคร มุนคังแท ที่รับบทโดย คิมซูฮยอน ซึ่งการออกแบบชุดของตัวละครนี้อยู่บนแนวคิดที่แสดงถึงการไม่ใส่ใจในตัวเอง

“ลุคการแต่งกายในแต่ละวันของเขาจะเป็นชุดที่ไม่โดดเด่น ด้วยการสวมใส่เสื้อยืดคอตตอน และ กางเกงผ้าลูกฟูกขายาว ซึ่งแทนภาพลักษณ์ของเขาที่เป็นตัวละครที่ใช้ทั้งชีวิตของเขาเพื่อพี่ชายมากกว่าตัวเอง”

ต่อด้วย เบื้องหลังคอนเซ็ปต์การแต่งกายของตัวละคร มุนซังแท ที่รับบทโดย โอจองเซ ว่าเธอได้ศึกษาอย่างหนักจนสุดท้ายเลือกใช้แนวคิดการสวมใส่เสื้อผ้าที่เป็นแพทเทิร์นลายทางสำหรับตัวละครนี้

“ฉันได้ศึกษาผู้ที่กลุ่มอาการออทิสติกที่ทำงานเป็นศิลปินแล้วพบว่า พวกเขามีแนวโน้มที่จะใช้รูปแบบแพทเทิร์นในผลงานของพวกเขา ดังนั้นเพื่อที่จะถ่ายทอดความเป็นตัวละครนี้ ฉันจึงตัดสินใจให้เขาแต่งกายด้วยเสื้อผ้าลายทางที่ทำเป็นแพทเทิร์นลายเส้นรูปแบบซ้ำกัน”

นอกจากนี้คาแรคเตอร์ของทั้ง มุนคังแท และ มุนคังแท ที่ถูกวางออกมาให้แต่งกายแบบนี้ เพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้าใหม่ ๆ โดยให้ผู้ชมเห็นว่าชุดเหล่านี้ผ่านการใช้งานมาหลายครั้ง เพื่อเสริมลักษณะของตัวละครที่พบเจอกับปัญหาและผ่านความยากลำบากมามากมาย

ในส่วนของเบื้องหลังการออกแบบสไตล์การแต่งกายให้กับตัวละคร โกมุนยอง ซึ่งรับบทโดย ซอเยจี ซึ่งได้รับความสนใจในลุคที่สวยงาม และมีสีสันฉูดฉาด ผู้กำกับคอสตูมได้เผยว่าเธอวางภาพลักษณ์ของตัวละครนี้ให้แต่งกายในสไตล์โกธิคเพื่อให้เข้ากับคอนเซปต์เทพนิยาย ซึ่งเข้ากับความเป็นนักเขียนของตัวละครโกมุนยอง ซึ่งการแต่งกายของตัวละครนี้จะแตกต่างจากภายในจิตใจของเธออย่างสิ้นเชิง

“ฉันพยายามที่จะใช้สไตล์โกธิคซึ่งเข้ากันได้ดีกับหนังสือเทพนิยาย/นิทานที่เธอเขียน เสื้อผ้าในทุก ๆ ชุดที่เธอสวมใส่จะมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ทว่าสไตล์ของเธอนี้เป็นเหมือนเครื่องมือที่เธอใช้ในการป้องกันตัวเอง ฉันอยากจะแสดงให้เห็นด้านที่อ่อนแอภายในของตัวละครนี้ที่ขัดกับการแต่งกายของเธอค่ะ”

สำหรับลุคของตัวละคร นัมจูรี ที่รับบทโดย พัคกยูยอง ผู้กำกับคอสตูม เผยว่าต้องการจะสื่อถึงความอบอุ่นและความน่ารักของตัวละครนี้

“ชุดของนัมจูรีมีหลากหลายสีสัน จากการสวมใส่เสื้อผ้าที่เป็นเลเยอร์ ซึ่งสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น และแสดงถึงบุคลิกที่ไร้เดียงสาและอ่อนโยนของตัวละครนี้ อย่างในฉากที่เธอสวมใส่ชุดสีลาเวนเดอร์กับชุดคลุมสีแดง เป็นภาพที่ถ่ายทอดความเป็นธรรมชาติที่น่ารักและอบอุ่นของตัวละครนี้อย่างชัดเจน”

Flower  

ไม่เพียงแค่นั้น แม้กระทั่งสีชุดเครื่องแบบของโรงพยาบาลจิตเวชรื่นรมย์ ผู้กำกับคอสตูมก็ต้องการที่จะแสดงความรู้สึกสดใส และการได้รับการเยียวยา โดยไม่ใช่โทนสีเข้ม แต่จะเลือกใช้โทนอ่อนพาสเทลดังที่เห็นในเรื่อง

“ซีรีส์เรื่องนี้พยายามที่จะสื่อว่าโรงพยาบาลจิตเวชมีความสดใส เป็นพื้นที่แห่งการเยียวยา ไม่ใช่สถานที่ที่น่ากลัว หรือเป็นอันตรายต่อชีวิต เราจึงให้ตัวละครที่เป็นเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์สวมชุดสีพาสเทล ซึ่งทำให้สภาพแวดล้อมโดยรวมของโรงพยาบาลมีความอ่อนโยน”

นอกจากนี้แล้วผู้กำกับคอสตูมยังได้บอกใบ้ถึงการพัฒนาการของตัวละครที่จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงสไตล์การแต่งตัวในตอนต่อ ๆ ไป ที่จะมาถึง ว่า

“ตัวละคร มุนคังแท จะเริ่มสวมชุดที่มีสีสันมากขึ้น ในขณะที่ตัวละคร โกมุนยอง จะเริ่มสวมชุดที่สบาย ๆ มากขึ้น การเปลี่ยนแปลงลุคการแต่งตัวของพวกเขาจะมาพร้อม ๆ กับความสัมพันธ์ของตัวละครที่ใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าเดิม”

คลิปแนะนำ

ส่องประวัติ ซอเยจี (Seo Ye Ji) นางเอกสาวสุดฮอต จากซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay

บทความที่เกี่ยวข้อง

ชาวเน็ตทึ่งขนาด ‘เอวซอเยจี’ ใน It’s Okay to Not Be Okay ถึงขั้นติดอันดับคำค้นหาเรียลไทม์

เบื้องหลังการเนรมิตฉาก ‘ปราสาทต้องคำสาป’ ของโกมุนยอง ในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay

ฉายแววแต่เล็ก! 2 นักแสดงเด็กที่สวมบทบาท มุนคังแท – โกมุนยอง ใน It’s Okay to Not Be Okay

ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่

Facebook Fanpage : facebook.com/korseries
Twitter : twitter.com/korseries
Website : korseries.com
Youtube : Korseries

Source (1)

Photo : tvN/Netflix

Let's block ads! (Why?)



"การแต่งตัว" - Google News
July 10, 2020 at 02:43PM
https://ift.tt/2AOwauU

คอนเซ็ปต์ชุดตัวละครในซีรีส์ It's Okay to Not Be Okay ที่แฝงความหมายเอาไว้อยู่เบื้องหลัง - Korseries
"การแต่งตัว" - Google News
https://ift.tt/3gJUsWQ
Home To Blog

No comments:

Post a Comment