Pages

Sunday, August 23, 2020

3 แรงบันดาลใจ จากผู้หญิงอวบ ที่มีความมั่นใจในการแต่งตัว - ไทยรัฐ

ssabutkelapa.blogspot.com

21 ส.ค. 2563 19:00 น.

เพราะอะไรเราถึงไม่รู้สึกภูมิใจกับเรือนร่างของตัวเอง ทั้งที่เราทุกคนเกิดมาก็ล้วนมีความงดงามเฉพาะในแบบของเรา หรือเป็นเพราะเสียงคำพูดจากคนรอบข้าง และคอมเมนต์ที่เกิดขึ้นในโซเชียลมีเดียมันดังกว่าเสียงความสุขที่ตัวคุณเองอยากให้เกิดขึ้น เพราะถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ MIRROR อยากให้ Lady MIRROR อ่านเรื่องราวจาก "ผู้หญิงอวบ" และ "ผู้หญิงพลัสไซส์" ทั้ง 3 คนนี้จนจบค่ะ เพราะในขณะที่บางครั้งคนรอบข้างและโซเชียลมีเดียมอบสิ่งที่ดีให้กับพวกเธอนั้น บางครั้งคนรอบข้างและโซเชียลมีเดียก็ทำร้ายเธอเช่นกัน แต่คงเป็นเพราะเสียงแห่งความสุขจากตัวเองมันมีพลังและดังมากกว่า พวกเธอจึงสามารถกลายเป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจและกล้าใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในแบบที่อยากจะเป็น 

ซิลวี่ นักร้องเสียงทรงพลัง ที่กล้าลุกขึ้นมาแต่งตัวเซ็กซี่

"ซิลวี่ - ภาวิดา มอริจจิ" นักร้องสาวใต้เสียงทรงพลัง เธอโด่งดังเป็นที่รู้จักจากเวทีประกวดนักร้องอย่าง เดอะสตาร์ ซึ่งตอนนั้นเราไม่ค่อยได้เห็นลุคเซ็กซี่ของเจ้าตัวหรอกค่ะ ต่างจากตอนนี้ที่เลื่อนไอจีดูยังไงก็มักจะเห็นภาพของซิลวี่ในลุคเปรี้ยว ซ่า เซ็กซี่เสมอ MIRROR จึงตัดสินใจทักไปทางไอจีไดเรกส่วนตัวเพื่อขอสัมภาษณ์เธอถึงที่มาที่ไปของการลุกขึ้นมาแต่งตัวเซ็กซี่แบบนี้ ซึ่งคำตอบของเธอก็เป็นแรงบันดาลใจที่ดีจริงๆ

"เราโดนเพื่อนล้อว่าอ้วน ช้างน้ำมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ที่โดนหนักๆ เลยก็คือช่วงที่เริ่มเข้าวงการ พอคนรู้จักเราเยอะขึ้น เราก็เริ่มได้รับคอมเมนต์จากคนทั่วไปเยอะกว่าเดิม และจากเดิมที่เคยโดนบูลลี่จากคนรู้จักเท่านั้น มันก็เริ่มมีคนทั่วไปมาคอมเมนต์ว่าเราเยอะกว่าเดิม" เมื่อซิลวี่ตอบคำถามเราเรื่องการถูกบูลลี่ด้วยประโยคนี้ เราจึงถามเธอถึงวิธีจัดการกับความรู้สึกนั้นต่อ และเธอก็ตอบกลับมาแบบนี้

"เคยรู้สึกแย่มากๆ กับการที่เราจะต้องเป็นแบบนั้น และก็ผ่านกระบวนการ การอยากจะเป็นคนผอม แล้วก็ลดน้ำหนักให้ผอมไปเลยเพื่อที่จะให้คนอื่นยอมรับ แต่พอเรานึกขึ้นได้ และเริ่มรู้สึกรักตัวเอง (เมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน) เพราะว่าเราเริ่มรู้สึกได้ว่าเราเป็นสิ่งที่คนอื่นเขามาบอกให้เราเป็นไม่ได้หรอก ในเมื่อเรามีความสุขกับการที่เรายังอยากกิน เราอ้วนแบบนี้มันก็เป็นตัวตนของเราดี มันก็เป็นเอกลักษณ์ของเราดี พอเราหาจุดตรงนี้เจอ ก็เลยเลิกใส่ใจกับเสียงรอบข้าง และก็เอาแค่ความสุขของเรา"


ส่วนวิธีสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองในเรื่องของการแต่งตัวนั้น ซิลวี่บอกกับ MIRROR ว่า "ถ้าการแต่งตัวเมื่อก่อนก็จะไม่กล้าใส่เพราะกลัวโป๊ กลัวคนอื่นมองว่าเรามั่นเนอะ แต่อย่างที่บอกว่าเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว เราได้เริ่มลอง ดูตัวเองในกระจกแล้วก็ค่อยๆ ซึมซับภาพที่เราเห็นในกระจก ซึ่งมันก็ไม่แย่ และมันก็สวยนี่ เหมือนเราต้องให้กำลังใจ และสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองก่อน ก่อนที่จะไปเริ่มกับคนอื่นค่ะ หลังจากนั้นก็รู้สึกแต่งตัวสนุกขึ้น มีความสุขมากขึ้นเอง" ซึ่ง MIRROR เองก็เห็นตรงกับภาพที่เธออัปลงในโซเชียลนะคะ เพราะในภาพเอนเนอร์จี้ของความสุข มันมีเยอะมากๆ จนเราสัมผัสได้จริงๆ 

และถ้าใครยังรู้สึกไม่มั่นใจในเรือนร่างของตัวเอง เคล็ด (ไม่) ลับจากที่นักร้องสาวเสียงทรงพลังคนนี้อยากส่งต่อ บอกเลยว่าสามารถทำตามได้ง่ายๆ มากๆ เลยค่ะ "เคล็ดลับสำหรับซิลวี่ คือการส่องกระจกทุกวัน มองตัวเองทุกวัน คุยกับตัวเองทุกวันว่า "ฉันสวย" ค่ะ เอาง่ายๆ คือเราควรให้เวลากับตัวเองในการที่จะสนุกกับการแต่งตัว เราไม่จำเป็นที่จะต้องแต่งออกไปข้างนอกก็ได้ แต่ลองทำเวิร์กช็อปกับตัวเองที่บ้านดูก่อน ฝึกตัวเองไปเรื่อยๆ และเมื่อเราค่อยๆ ชินกับความมั่นใจนั้นๆ เมื่อไหร่ มันก็จะพัฒนาขึ้น เป็นความรู้สึกที่อยากลองแต่งไปข้างนอกบ้าง หลังจากนั้นก็จะเริ่มมีความสุขในการแต่งตัวไปเองค่ะ สำคัญที่สุดคือเราต้องไม่กลัว ฟังเสียงของตัวเองแล้วก็ยึดแค่ความสุขของตัวเอง แค่นั้นพอ" ง่ายเหมือนที่บอกไหมคะ ลองทำตามกันดูนะ

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้หากถ้า Lady MIRROR ชอบทัศนคติและการแต่งตัวของเธอ เพื่อนๆ สามารถไปติดตามเธอต่อกันได้ที่ทุกโซเชียลมีเดียเลยค่ะ "silvypavida" เสิร์ชชื่อนี้ลงไปนะคะ อีกทั้งยังสามารถฟังเสียงเพราะๆ ของซิลวี่ได้ในยูทูบแชนแนลของเธออีกด้วย (เจ้าตัวสปอยล์มาว่าจะมีเพลงใหม่ที่ทำเองอัปลงให้ได้ฟังกันในเร็วๆ นี้) 

ขอบคุณรูปภาพจาก IG : silvypavida

มด หรือ โมลดิ Influencer ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้สาวอวบ

มาต่อกันที่อีกหนึ่งสาวอวบอย่าง มด หรือ "โมลดิ - สุรดา เรือนทองดี" Influencer และเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า Meatygals สาวอวบที่มียอดฟอลโลว์ในอินสตาแกรมมากกว่า 3 หมื่นคน เธอเล่าถึงการถูกบูลลี่เรื่องรูปร่าง และวิธีการจัดการกับความรู้สึกนั้นให้ MIRROR ฟังว่า "ตอนนั้นความรู้สึกคือแย่มากจริงๆ แต่มดจัดการแก้ที่ตัวเองค่ะ พยายามไม่เอาคำพูดพวกนั้นมาคิด หรือพยายามปล่อยผ่านให้เสียงหรือคำพูดเหล่านั้นมันจางไปให้ได้ และเอาเวลาที่จะคิดเรื่องพวกนั้น มาทำอะไรที่มีความสุขแทน เพราะยังไงมดก็ไปแก้ที่คนอื่นไม่ได้อยู่ดี"


เรามักจะเห็นความน่ารัก สดใสอยู่เสมอ เมื่อเปิดอินสตาแกรมเข้าไปดูภาพเธอ MIRROR จึงถามถึงวิธีสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองในเรื่องการแต่งตัวได้มาเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนค่ะ

"อย่างแรกเลยนะคะ ห้ามดูถูกตัวเองเด็ดขาด ไม่ว่าจะรูปร่างแบบไหน แต่งตัวยังไง ก็ยังดูดีได้ค่ะ สิ่งที่ทำให้มดมั่นใจเลยคือเริ่มลองหันกลับมาดูแลตัวเอง ลองแต่งตัวหลายๆ แบบ หลายๆ แนว ค้นหาตัวเองไปเรื่อยๆ รู้ตัวอีกที มดกลายเป็นสนุกกับการแต่งตัวและรู้สึกดีกับตัวเองมากๆ ค่ะ" ซึ่งทั้งตัวมด และ MIRROR เองก็อยากให้ผู้หญิงทุกคนรู้สึกสนุกกับการแต่งตัวเหมือนกันกับเธอนะคะ 

แต่เราจะมั่นใจในการแต่งตัวได้อย่างไรนั้น Influencer อย่างสาวมด แนะนำแบบนี้ค่ะ "มดอยากบอกว่าเราอยากทำอะไรทำเลยค่ะ อยากแต่งแบบไหน ลองไปเรื่อยๆ การแต่งตัวไม่มีถูกไม่มีผิด ทำอะไรที่ทำให้เรามีความสุข ที่สำคัญอย่าเปรียบเทียบตัวเองกับใครค่ะ ทุกๆ คนมีความสวยในตัวเอง เราก็คือเรานะคะ"

ซึ่งถ้าคุณเริ่มเห็นด้วยเหมือนกันกับเรา พรุ่งนี้ก็ลองลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยๆ เพื่อตัวเองกันดูนะคะ 

ขอบคุณรูปภาพจาก IG : moedii_ 

ขิง Beauty blogger สุดมั่น

ปิดท้ายกันที่ Beauty blogger อย่าง "ขิง - ณติชา วทัญญุตาพงศ์" หลังจากที่เราส่งคำถามให้กับเธอผ่านทางไดเรกไอจี เจ้าตัวก็ได้พิมพ์ตอบกลับเรามาว่า "เราเคยถูก bully มาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ ตอนนั้นจะโดนล้อเรื่องส่วนสูง เพราะเราสูงที่สุดในห้องตลอด" แล้วคุณขิงจัดการกับความรู้สึกนั้นอย่างไรคะ เราถามต่อ "ส่วนเรื่องการจัดการความรู้สึก แต่ก่อนทำไม่ได้เลยค่ะ ไม่ชอบหุ่นตัวเอง ไม่ชอบที่ตัวเองสูง แต่พอโตขึ้นเห็นอะไรมากขึ้น เราก็ไม่ได้ใส่ใจกับคำพูดคนอื่น" 


ซึ่งเธอมีวิธีสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองในเรื่องการแต่งตัวได้อย่างไรนั้น เธอบอกกับเราแบบนี้ค่ะ "เรื่องของการแต่งตัว มันต้องควบคู่ไปกับความชอบ และ style ที่เหมาะกับตัวเอง 2 อย่างนี้จะทำให้เรามีออร่าความมั่นใจมากขึ้น อาจจะไม่ต้องตามใครเขามาก เอาที่เราพอใจ การแต่งตัวก็จะสนุกขึ้นแล้วค่ะ" 

หากเพื่อนๆ อยากมีความมั่นใจได้แบบเธอ MIRROR ก็ไม่พลาดที่จะขอเคล็ดลับมาฝากทุกคนค่ะ "เคล็ดลับง่ายๆ ที่ตัวเองใช้มาตลอดคือ You only live once ไม่ว่าจะอยากทำอะไร อยากใส่อะไร อยากเป็นแบบไหน ก็ทำไปเถอะ ขอแค่มีกาลเทศะ ไม่เดือดร้อนคนอื่น สนุกไปกับการเป็นตัวเองให้มากๆ" คล้ายๆ กับที่เราเคยบอกอยู่เสมอเลยใช่ไหมล่ะคะ สุดท้ายหาก Lady MIRROR อยากติดตามสกิลการแต่งหน้าเลิศ และการแต่งตัวสวยๆ ก็สามารถค้นหาชื่อ "Gingerie" ในทุกๆ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้เลยค่ะ ทุกคอนเทนต์น่าติดตามมากๆ เพราะเราเองก็ชอบกดเข้าไปดูอยู่บ่อยครั้งเหมือนกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก IG : gingerieee

MIRROR คิดว่ามันถึงเวลาแล้วนะคะ ที่คุณจะไม่ยอมให้เสียงของคนรอบข้างมันดังไปกว่าเสียงความสุขของตัวเอง เพราะ MIRROR เองก็มีความเชื่อว่าผู้หญิงบนโลกใบนี้ล้วนมีความสวยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตน "และสามารถเป็นตัวเอง อย่างมีความสุขได้ในทุกๆ เวอร์ชั่นที่อยากเป็นได้ ไม่ว่าคุณจะมีเรือนร่างแบบใดก็ตาม" 

Let's block ads! (Why?)



"การแต่งตัว" - Google News
August 21, 2020 at 07:00PM
https://ift.tt/3j0zaEP

3 แรงบันดาลใจ จากผู้หญิงอวบ ที่มีความมั่นใจในการแต่งตัว - ไทยรัฐ
"การแต่งตัว" - Google News
https://ift.tt/3gJUsWQ
Home To Blog

No comments:

Post a Comment