Pages

Sunday, June 21, 2020

คุยเรื่องแฟชั่นกับ โอ๊ต ปราโมทย์ ผู้ชายที่ใส่อะไรก็ถูกนำไปค้นหาใน Google - Sanook

ssabutkelapa.blogspot.com

นาฬิกา โอ๊ต ปราโมทย์, หมวก โอ๊ต ปราโมทย์, สร้อย โอ๊ต ปราโมทย์, แหวน โอ๊ต ปราโมทย์ คำเหล่านี้เป็นคำที่ถูกค้นหาใน Google ตลอดเวลา ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันได้ว่า นอกจากความสามารถด้านเสียงเพลง ความตลกขบขันที่มีให้ผู้ติดตาม ผู้ชายคนนี้ยังถูกยกเป็นไอดอลในเรื่องของการแต่งตัวของผู้ชายหลายคน เพราะไม่ว่าหนุ่มคนนี้จะหยิบจับอะไรมาไว้บนร่างกายก็ล้วนเป็นที่สนใจไปซะหมด

และวันนี้ Sanook Men มีโอกาสได้พูดคุยสบายๆ เรื่องของแฟชั่นการแต่งกายสไตล์ โอ๊ต ปราโมทย์ ไปดูกันสิว่า หนุ่มคนนี้มีอะไรแนะนำเราบ้างในฐานะผู้ชายที่รักและหลงใหลในแฟชั่น

สไตล์การแต่งตัว เริ่มต้นจากความสนุก

ถึงแม้หลายคนจะยกเป็นหนุ่มแต่งตัวดี แต่ผู้ชายคนนี้บอกกับเราว่าเขาเป็นคนที่ไม่มีสไตล์การแต่งตัวที่ชัดเจน รู้สึกว่าวันนี้อยากจะสนุกกับอะไรก็จะสนุกกับมันมากๆ แค่นั้น บางวันอยากเป็นทางการก็จะใส่สูทหรือเบลเซอร์ บางวันอยากจะสปอร์ตก็ไปหาเสื้อฟุตบอลยุค 80-90 มาใส่ ถ้าวันไหนอยากจะสบายๆ ก็แต่งตัวง่ายๆ กางเกงวอร์มกับสเวตเตอร์

 “ผมพิถีพิถันในเรื่องของสี ไปจนถึงการเลือกน้ำหอมให้มีความใกล้เคียงกับสีเสื้อผ้าที่จะใส่ เหมือนเวลาเราได้กลิ่นน้ำหอมกลิ่นนี้เราจะรู้สึกถึงเปลือกไม้ก็ควรฉีดในวันใส่เสื้อผ้าสีเขียว กลิ่นนี้ออกแนวฟรุ๊ตตี้ควรจะฉีดกับเสื้อผ้ามีสีสัน หลังๆ มีร้านส่งเสื้อผ้ามาให้ใส่เยอะมาก พอเราใส่ก็มีคนซื้อมาใส่ตาม อย่างเช่น ลงรูปถ่ายหน้าบ้านมีคนเอารูปนี้ไปร้านค้า บอกว่าอยากได้กางเกงแบบ โอ๊ต ปราโมทย์ ก็รู้สึกดีที่กลายเป็นไอดอลของหลายคน”

เทรนด์แฟชั่น ตามได้แต่อย่าลืมคงความเป็นตัวเองไว้

พูดถึงโลกแฟชั่นมันเปลี่ยนไปแทบตลอดเวลา ซึ่งหากจะเลือกอะไรสักอย่างหนุ่มโอ๊ต แนะนำว่า ควรจะเลือกจากความเป็นตัวเองเป็นอันดับแรก อย่าง เสื้อผ้า นาฬิกา เครื่องประดับ มันจะถูกออกแบบให้ล้อไปกับเทรนด์แฟชั่นในขณะนั้นอยู่แล้ว หากจะซื้อตามกระแสทั้งหมดมีเท่าไหร่ก็คงไม่พอ เราจึงควรมีสิ่งที่เราชอบยึดไว้ เช่น เราชอบแต่งตัวสไตล์วินเทจ ก็อาจจะเลือกอะไรที่เหมาะกับการแต่งกายสไตล์นี้ เป็นต้น

อยากแต่งตัวแต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ขาดความมั่นใจ ทำยังไงดี

เมื่อพูดถึงความมั่นใจในการแต่งตัวผู้ชายหลายคนชอบตกในข้อนี้ แต่ โอ๊ค ปราโมทย์ มีคำแนะนำดีๆ เขาบอกว่า เริ่มจากของใกล้ตัวอย่างนาฬิกาข้อมือก่อน เพราะหนุ่มๆ หลายคนจะรู้สึกเขินถ้าต้องเริ่มต้นด้วยสร้อยคอ แหวน หรือเครื่องประดับที่ดูมีรายละเอียดเยอะๆ

“ถ้าจะเริ่มเข้าวงการแฟชั่นเริ่มจากการเลือกนาฬิกาที่เหมาะกับตัวเองก่อน อย่างอื่นค่อยหาอย่างอื่นมาเติม แค่นี้เราก็ดูมีสไตล์ดูเป็นคนช่างเลือกแล้ว”

สำหรับตัวเขาด้วยความที่ต้องทำงานหลากหลายเขาจะแต่งตัวโดยดูจากเนื้องานที่ต้องไปก่อน มีธีมงานไหม จากนั้นจึงลงรายละเอียดสีเสื้อผ้าให้เข้ากับผลิตภัณฑ์ของลูกค้า ปิดท้ายด้วยเลือกเครื่องประดับที่เข้ากับทุกอย่างในวันนั้น แต่หากเป็นวันสบายๆ เขาก็จะแต่งตัวหลากหลายเน้นความเป็นตัวของตัวเอง

โอ๊ต ปราโมทย์  มองแฟชั่นตัวเองในอีก 10 ปีข้างหน้า

สำหรับการวิเคราะห์แฟชั่นตัวเองในอนาคตหนุ่มเจ้าเสน่ห์คนนี้บอกว่า เขาชอบคิดย้อนไปในอดีตหรือคิดเผื่ออนาคตในหลายๆ เรื่อง สำหรับเรื่องแฟชั่นเขาพูดไว้น่าสนใจว่า “เราไม่รู้สึกแก่เลย เรามีความสุขกับการแต่งตัว เลือกเสื้อผ้า เรายังได้ทำอะไรที่วัยรุ่นเขาทำกัน เพราะฉะนั้นมันจะบอกได้ว่า ไม่ว่าเวลาผ่านไปกี่ปีรสนิยมของเราก็ยังเหมือนเดิม หน้าที่ความรับผิดชอบเราก็คงมากขึ้น เราอาจจะแก่ขึ้น อันนี้ก็อยู่ที่การใช้ชีวิตด้วย แต่ยังไงเราก็ยังคงเป็น โอ๊ค ปราโมทย์ ในแบบที่ทุกคนมีความสุขทุกครั้งที่เจอ”

นาฬิกา กับความสำคัญที่มากกว่าแค่บอกเวลา

ผู้ชายหลายคนเปรียบนาฬิกาเสมือนปัจจัยที่ 5 แยกออกจากกันแทบไม่ได้ โอ๊ค ปราโมทย์ ก็คิดไม่ต่างกัน เขามองว่านาฬิกาข้อมือมีความสำคัญรองจากมือถือเลยทีเดียว โดยให้เหตุผลว่า สังเกตไหมบางวันเราลืมใส่นาฬิกาแต่ยังเผลอยกมือขึ้นดูเวลา ขณะที่นาฬิกาแต่ละเรือนมันไม่ใช่แต่บอกเวลา แต่ยังสามารถสะท้อนตัวตนของคนที่สวมใส่ได้อีกด้วย

“คุณใส่นาฬิกาสีอะไร แบบไหน มันบอกตัวตนได้ในระดับหนึ่ง ฉะนั้นการเลือกนาฬิกาให้เหมาะกับสีเสื้อผ้า การแต่งตัวในวันนั้นๆ มันก็สามารบอกคาแรกเตอร์ความเป็นตัวเองได้ เรามีรสนิยมอย่างไร ชอบแบบไหน คนคนนี้แต่งตัวมาสีเรียบๆ ไม่มีอะไรเลย แต่ใส่นาฬิกามีสีสัน มันก็บอกได้ว่า คุณอาจจะดูเรียบๆ แต่ยังมีความสนุกซ่อนอยู่”

จากคนรักนาฬิกาสู่พรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด G-Shock Metal Face GM-6900

โอ๊ค ปราโมทย์ เล่าย้อนกลับไปว่าเขาใส่นาฬิกา G-Shock มาตั้งแต่สมัยเรียน แต่ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะได้มาทำงานร่วมกับแบรนด์ในดวงใจ พอได้รับโอกาสจึงรู้สึกดีใจมาก ขณะเดียวกันก็รู้สึกภูมิใจที่ทาง G-Shock  ก็ชื่นชอบสไตล์ของตนเองเช่นกัน

“ดีใจมากครับที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ในตำนาน ซึ่งถ้าพูดตามตรง ทั้งผมและคนรักนาฬิกา G-Shock แทบจะทุกคนต้องเคยใส่กันมาอยู่แล้ว บวกกับความแข็งแกร่งในตำนาน ที่ต้องยกให้เขาจริงๆ ตอนแรกที่ได้รับเลือกให้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ GM-6900 ยังคุยขำ ๆ อยู่ว่า เอ้ยไอ้เรือนเนี่ย ผมใส่มาตั้งแต่สมัยมัธยมแล้ว แต่ตัวใหม่นี้ดูหรูขึ้น สตรีทขึ้น แต่งตัวสนุกขึ้นเยอะ ดีไซน์ลงตัว ได้ลุคสตรีทแบบมีเอกลักษณ์อย่างที่ผมชอบ”

เชื่อว่าหนุ่มๆ ทุกคนมีสไตล์การแต่งตัวเป็นของตัวเองอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะต้องเพิ่มความมั่นใจ ใส่ใจรายละเอียดในเรื่องของสีสัน รวมไปถึงเลือกเครื่องประดับที่เหมาะสม สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้คุณได้อีกเยอะ

Let's block ads! (Why?)



"การแต่งตัว" - Google News
June 22, 2020 at 12:20PM
https://ift.tt/2Z0w6jC

คุยเรื่องแฟชั่นกับ โอ๊ต ปราโมทย์ ผู้ชายที่ใส่อะไรก็ถูกนำไปค้นหาใน Google - Sanook
"การแต่งตัว" - Google News
https://ift.tt/3gJUsWQ
Home To Blog

No comments:

Post a Comment