Pages

Monday, June 29, 2020

คุณแก๊ป - ปณิธิพัทธ์ สุขสมบูรณ์ หลงใหลในแฟชั่นจนขึ้นแท่นเจ้าพ่อรันเวย์ - Hello Magazine

ssabutkelapa.blogspot.com

ด้วยความหลงใหลในแฟชั่นและสินค้าแบรนด์เนม ทำให้ คุณแก๊ป - ปณิธิพัทธ์ สุขสมบูรณ์ สะสม และตามไปดูแฟชั่นโชว์ในงานแฟชั่นวีคต่างๆ จนกลายเป็นที่รู้จัก HELLO! จึงขอพาไปฟังมุมมองและประสบการณ์ที่น่าสนใจของคุณแก๊ป จากความรักในแบรนด์เนม จนกลายเป็นหนึ่งในเซเลบริตี้สายแฟชั่น ที่แทบไม่เคยพลาดไอเท็มเด็ดเลย

คุณแก๊ป - ปณิธิพัทธ์ สุขสมบูรณ์

คุณแก๊ปเลือกลุคออกงานเป็นชุดสูทสีดำประดับกลิตเตอร์ของ Yves Saint Laurant เพราะเรียบหรู ถูกกาลเทศะ และมีดีเทลที่ล้อแสงไฟ ทำให้ดูโดดเด่นยามค่ำคืน

จุดเริ่มต้นการหลงใหลในแฟชั่น

ปัจจุบันนี้คุณแก๊ปกำลังศึกษาในระดับปริญญาเอก เกี่ยวกับยุโรปศึกษา ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยความที่เป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือ ชอบศึกษาด้านยุโรปในหลายๆ มิติ จึงต่อยอดจากการเรียนด้านรัฐศาสตร์ในระดับปริญญาตรี แต่นอกจากการเรียนและธุรกิจนำเข้ากล้วยไม้ที่เป็นงานหลักแล้ง งานอดิเรกที่คุณแก๊ปรักมากๆ นั่นก็คือการช็อปปิ้งและแฟชั่น

"เริ่มชอบแฟชั่นตอนประมาณใกล้ๆ จบปริญญาตรี ก่อนหน้านี้แก๊ปไม่ได้สนใจเรื่องการแต่งตัวอะไรมากมาย แต่พอได้มาศึกษาเรื่องการแต่งตัวให้เหมาะสม ดูดี เหมาะกับกาลเทศะ ก็รู้สึกว่าจะช่วยส่งเสริมบุคลิกให้เราได้อย่างหนึ่ง ยิ่งเราชอบอ่านหนังสือ ชอบศึกษา ยิ่งทำให้เราชอบการแต่งตัวให้มีเรื่องราว ทำให้ชอบแฟชั่นไปโดยปริยาย แต่ที่บอกว่าใส่ชุดชนรันเวย์เกือบทุกงาน จริงๆ ก็ไม่ขนาดนั้น เรียกว่าใส่ชุดคอลเล็กชั่นล่าสุดที่เพิ่งวางจำหน่ายในร้านก่อนที่จะมีแฟชั่นโชว์ครั้งต่อไปมากกว่า"

"ระยะหลังๆ ก็ไปงานแฟชั่นวีคบ่อย ที่ไปเป็นประจำคือมิลานกับปารีส และก็แบรนด์ที่เราสนใจ ล่าสุดที่ไปดูมาคือ Woman Show ของ Dolce & Gabbana และ Versace ซึ่งเป็นการรวมโชว์ของผู้หญิงและผู้ชายเข้าด้วยกันครั้งแรก ในคอลเล็คชั่น Fall/Winter 2020 ก่อนเดินทาง แต่ละงานเขาก็จะมี Agenda ว่ามีกิจกรรมอะไรบ้าง เราก็จะทำการบ้านว่ากิจกรรมไหนเราจะแต่งอะไรบ้าง แก๊ปจะคิดตลอดว่าจะแต่งอะไรแมตช์กับอะไร เพื่อให้เกียรติแบรนด์ ไปทีก็กระเป๋าเดินทางหลายใบอยู่ครับ เพราะจะติดเสื้อผ้าไปเกินตลอด ทริปหนึ่งจะมีเสื้อผ้าเกินประมาณ 2-3 ชุดครับ"

ซึ่งการไปแฟชั่นวีคของคุณแก๊ปนั้น ก็ทำให้เขาได้กระทบไหล่ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกมาแล้ว "ถ้าเป็นดีไซเนอร์ระดับโลกที่เคยกระทบไหล่ ก็จะมี คริสโตเฟอร์ เบลีย์ จาก Burberry และจิงโจว ตอนที่เคยทำที่ Louis Vuitton และ โดเมนิโก โดลเช่ และสเตฟาโน กาบบานา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Dolce & Gabbana สองท่านนี้ได้เจอแบบเอ็กซ์คลูซีฟ 2 ครั้งแล้วครับ"

คุณแก๊ป - ปณิธิพัทธ์ สุขสมบูรณ์

สำหรับลุคปาร์ตี้ คุณแก๊ปเลือกชุดสูทสีเขียวสะท้อนแสงและเสื้อด้านในสีเดียวกับจาก Versce ที่ให้ความสดใส โดดเด่น เหมาะกับการสังสรรค์กับเพื่อนฝูง แมตช์กับกระเป๋า Fendi กุ๊นขอบสีเขียวเข้ากัน และรองเท้าผ้าใบของ Versace

รักในการช็อปปิ้ง

เมื่อเราถามถึงแบรนด์ที่ซื้อประจำ คุณแก๊ปกลับบอกว่า เขาไม่มีแบรนด์ไหนเป็นพิเศษ แต่เลือกซื้อของจากหลากหลายแบรนด์ที่ถูกใจด้านดีไซน์มากกว่า

"แบรนด์เนมที่ซื้อนั้นซื้อหลากหลายแบรนด์มาก ไม่มีแบรนด์ใดเป็นพิเศษ เพราะแต่ละแบรนด์ก็มีจุดแข็ง อัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป การได้เป็นลูกค้าประจำของแต่ละแบรนด์ ทางแบรนด์แต่ละแบรนด์ก็จะให้การดูแลเราอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะหาสินค้าที่เป็น Limited Edition ให้เรา หาสินค้าใหม่ๆ ให้เราก่อนที่คนอื่นจะได้ รวมถึงในโอกาสสำคัญต่างๆ เขาก็จะให้ของขวัญพิเศษ ทำให้เรารู้สึกเป็นคนพิเศษของเขาเสมอ"

"ช่วงนี้ช็อป Bottega Veneta เยอะสุดครับ ต้องเท้าความก่อนว่าแก๊ปชอบเสื้อผ้าที่มีลวดลาย มีสีสัน ดีเทลเยอะๆ พอเรามาเจอแบรนด์นี้ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เป็นมินิมอล เรียบ หรู มีสไตล์ เน้นคัตติ้ง เลยกลายเป็นของที่ในตู้เสื้อผ้าเราไม่ค่อยมี จึงเหมือนกับการเติมเต็มส่วนที่ขาดไป มีเกือบทุกคอลเล็คชชั่น แล้วแต่ว่าคอลเล็คชั่นไหนซื้อมากซื้อน้อย คอลเล็คชั่นไหนเหมาะกับเสื้อผ้า หรือสามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน"

"ส่วนวิธีการเก็บรักษา แก๊ปใส่ถุงผ้าชามัวร์แล้ววางในตู้เสื้อผ้า แก๊ปคิดว่ากระเป๋าไม่ต้องอยู่ในกล่อง แค่วางในที่ที่อากาศถ่ายเท และเราหาง่าย นั่นดีที่สุด"

คุณแก๊ป - ปณิธิพัทธ์ สุขสมบูรณ์

ลุคสบายๆ On the Beach คุณแก๊ปเลือกเสื้อผ้าที่มีลวดลายและสีสันที่ดูเข้ากับชายหาดอย่างชุดกางเกงขาสั้นจาก Prada แมตช์กับแว่นตากรอบสีแดงสดใส Chanel Pharrell Williams และกระเป๋าทรงน้องหมาจาก Thom Browne

แนะนำนักช็อป

การซื้อสินค้าแบรนด์เนมสำหรับคุณแก๊ปนั้น นอกจากเพราะความชอบแล้ว คุณแก๊ปถือว่าทุกชิ้นนั้นมีความทรงจำ และเลือกสิ่งที่สามารถใช้ได้จริง นำมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้ ดังนั้นทุกชิ้นที่คุณแก๊ปซื้อจึงสามารถใช้ได้อย่างคุ้มค่า

"แก๊ปจะเลือกสิ่งที่ใส่แล้วเหมาะกับตัวเอง และได้ใช้จริงๆ จะคิดว่าจะใช้ในโอกาสอะไรได้บ้าง ทำให้เวลาซื้อของ แก๊ปจะมีโอกาสใช้มากกว่า 1-2 ครั้งเสมอ"

"สำหรับแก๊ป สินค้าแบรนด์เนมมีคุณค่าทางใจ สร้างความทรงจำเวลาเราหยิบมาใช้ มานึกถึงเวลา ณ ช่วงนั้น ไม่ว่าจะเก่าขนาดไหนของก็ยังมีคุณค่าเสมอ ไม่มีใครมามองว่าของนี้เป็นรุ่นเก่า แต่คนจะมองว่าเป็นของหายาก และนำกลับมาใส่ มาแมตช์เมื่อไรก็ยังดูมีสไตล์"

"นอกจากนี้ที่หลงรักสินค้าแบรนด์เนมเพราะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ใช้ได้นาน คงทน ยกตัวอย่างเช่นรองเท้า Louis Vuitton ที่แก๊ปซื้อมาเมื่อ 8-9 ปีที่แล้ว ทุกวันนี้ยังใช้งานได้ดีอยู่เลย ยิ่งได้ไปเยี่ยมชมโรงงานยิ่งรู้สึกว่าเขาพิถีพิถันในการผลิต วัสดุที่ดี ใช้ช่างที่มีฝีมือ อีกทั้งบริการหลังการขายก็ดีมาก สามารถซ่อมได้ตลอดอายุการใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลย และเมื่อใช้ไปนานๆ ก็มีคุณค่าทางจิตใจ"

เมื่อได้พูดคุยกับคุณแก๊ปแล้วทำให้เราได้ทราบถึง Passion ในแฟชั่นของเขามากเลยทีเดียวค่ะ และทำให้เราเห็นถึงคุณค่าของของแต่ละชิ้น ที่มีเรื่องราวและความทรงจำของคุณแก๊ปอยู่ในนั้น

Let's block ads! (Why?)



"การแต่งตัว" - Google News
June 29, 2020 at 04:41AM
https://ift.tt/2YFnCiT

คุณแก๊ป - ปณิธิพัทธ์ สุขสมบูรณ์ หลงใหลในแฟชั่นจนขึ้นแท่นเจ้าพ่อรันเวย์ - Hello Magazine
"การแต่งตัว" - Google News
https://ift.tt/3gJUsWQ
Home To Blog

No comments:

Post a Comment